Website bán hàng hiệu quả. Xây dựng như thế nào?
Suy cho cùng, một website bán hàng thành công là website mang lại doanh thu cao. Vậy thì làm sao để một website bán hàng thành công? Đó là một câu hỏi mà rất nhiều doanh nghiệp quan tâm đang tìm kiếm câu trả lời. Chúng ta cùng xem một phép toán đơn giản sau:
Từ công thức trên, chúng ta có thể thấy hai yếu tố quan trọng trong việc đem lại doanh thu cho website thương mại điện tử của bạn đó là: lượng truy cập vào website và tỷ lệ người mua hàng. Vậy bạn làm gì để thúc đẩy hai yếu tố trên?
Để tăng lưu lượng truy cập vào website bán hàng
Theo nghiên cứu thực tế, dưới đây là những hình thức tiếp thị mà nhiều doanh nghiệp đã rất thành công khi áp dụng vào website bán hàng của mình. Bạn hãy thử khám phá và kiểm nghiệm.
- Tiếp thị qua máy tìm kiếm, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nhằm nâng hạng website bán hàng với công cụ tìm kiếm sẽ giúp khách hàng tự tìm đến với bạn.
- Tiếp thị bằng Email marketing, giới thiệu cho khách hàng những thông tin về sản phẩm và dịch vụ trên website bán hàng của bạn.
- Tiếp thị thông qua các website tin tức, diễn đàn, blog … bằng những bài viết PR có chất lượng, tạo dựng uy tín cho bạn trên internet và khéo léo dẫn dắt khách hàng vào webssite.
- Tiếp thị thông qua các kênh rao vặt, sàn thương mại điện tử.
- Giữ được khách hàng cũ nhằm tăng lượng khách hàng trung thành, làm cho họ nhớ và quay lại website của bạn.Tất cả những cách làm này phải được nghiên cứu kỹ, nhắm đến đúng khách hàng mục tiêu, nếu tiếp cận không có khoanh vùng thì chi phí sẽ rất cao, mà hiệu quả thấp, nên bạn phải chuẩn bị tốt, có kế hoạch rõ ràng để mang lại lượng khách hàng như mong muốn cho website bán hàng.
- Tiếp thị bằng Email marketing, giới thiệu cho khách hàng những thông tin về sản phẩm và dịch vụ trên website bán hàng của bạn.
- Tiếp thị thông qua các website tin tức, diễn đàn, blog … bằng những bài viết PR có chất lượng, tạo dựng uy tín cho bạn trên internet và khéo léo dẫn dắt khách hàng vào webssite.
- Tiếp thị thông qua các kênh rao vặt, sàn thương mại điện tử.
- Giữ được khách hàng cũ nhằm tăng lượng khách hàng trung thành, làm cho họ nhớ và quay lại website của bạn.Tất cả những cách làm này phải được nghiên cứu kỹ, nhắm đến đúng khách hàng mục tiêu, nếu tiếp cận không có khoanh vùng thì chi phí sẽ rất cao, mà hiệu quả thấp, nên bạn phải chuẩn bị tốt, có kế hoạch rõ ràng để mang lại lượng khách hàng như mong muốn cho website bán hàng.
Tăng tỷ lệ khách mua hàng trên website bán hàng
Thiết kế website bán hàng ấn tượng: tạo cho khách hàng cảm giác thích thú mà muốn khám phá ngay lần đầu tiên vào website bán hàng của bạn. Bạn nên chú trọng vào thiết kế đẹp, bắt mắt, show ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn ngay trang chủ, ở vị trí thu hút sự chú ý nhất và cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho khách hàng
Sản phẩm bố trí, trưng bày hấp dẫn trên website bán hàng: cuốn hút người xem dẫn dắt khách hàng đi từ click này đến click khác. Bạn hãy sắp xếp sản phẩm trong chuyên mục theo nhiều loại như sản phẩm mới, sản phẩm nổi bật, sản phẩm khuyến mãi, sản phẩm bán chạy … để cho khách hàng dễ dàng lựa chọn. Thông tin chi tiết sản phẩm chuyên nghiệp, hình ảnh rõ ràng, có nhiều hình ảnh chụp nhiều góc nhìn của sản phẩm, cung cấp thông tin về sản phẩm, đánh giá của người sử dụng về sản phẩm …
Website bán hàng của bạn sử dụng thuận tiện không? Chuyên mục được bố trí đơn giản, dễ nhìn và dễ điều hướng, giảm thiểu các thông tin không cần thiết và người dùng dễ dàng tìm thấy thông tin mà họ muốn là những yếu tố hết sức quan trọng để khách hàng bạn dễ dàng tìm hiểu, mua sắm trên website bán hàng của bạn.
Thân thiện: yếu tố giúp website bạn lôi kéo khách hàng đến gần hơn. Website bán hàng được thiết kế với màu sắc, bố cục gần gũi, phù hợp với sản phẩm bày bán, không gian “thực”, tạo cho khách hàng cảm giác như đang mua hàng ở một cửa hàng thực, có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, lịch sự sẵn sàng tư vấn ngay lúc họ cần. Danh sách hỗ trợ trực tuyến đèn phải luôn sáng, nếu không khách hàng sẽ có cảm giác như vào một cửa hàng mà không có người bán, người giới thiệu sản phẩm.
Bạn hãy tạo niềm tin cho khách hàng: sản phẩm phải có giá chính xác, giải thích rõ các chi phí phụ như VAT, phí vận chuyển …; có địa chỉ giao dịch rõ ràng; có thông tin số điện thoại cố định, số fax, thậm chí là thông tin người đại diện pháp luật; quy định rõ các hình thức giao dịch, thanh toán, đổi hàng …; có các chứng chỉ chứng nhận chất lượng sản phẩm, thương hiệu của website bán hàng.
Theo docbao24h.net






22:19
Annhientutai

Posted in:
0 nhận xét:
Đăng nhận xét