• Bài Đăng mới nhất

    Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

    9 sai lầm cần tránh khi giao dịch với khách hàng



    Trong bán hàng sai lầm là một điều tất yếu phải xảy ra nhưng để nhận biết được sai lầm có thể xảy ra trước và sau khi bán hàng là điều không hề dễ dàng, điều đó đòi hỏi người bán hàng có kiến thức khá tốt và kinh nghiệm trải nghiệm qua nhiều tình huống thực tế  Dịch vụ khách hàng tốt sẽ tạo danh tiếng tốt cho công ty bạn. Để xây dựng được một dịch vụ khách hàng tốt bạn cần tránh những sai lầm sau:

    1. Nhân viên chưa được đào tạo:
       Dù bạn có 2 hay 200 nhân viên thì bạn vẫn cần phải đào tạo họ một cách bài bản về nghệ thuật và kỹ năng bán hàng   trước khi giao dịch với khách hàng. Khách hàng sẽ không dễ bỏ qua cho lỗi lầm của nhân viên đối tác như đưa ra những thông tin không chính xác về sản phẩm hoặc thiếu nhiệt tình khi làm việc.

    2. Cố dành phần thắng khi tranh luận với khách hàng:
       Trong giao dịch nếu có bất kỳ tranh luận hay mâu thuẫn nào với khách hàng bạn không nên cố gắng phân định đúng sai với khách hàng. Điều bạn cần làm là tìm ra giải pháp để giải quyết vấn đề mà vẫn làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái. Không nên tranh luận với khách hàng vì " khách hàng là thượng đế"

    3. Hệ thống liên lạc chưa tốt:
      Khách hàng sẽ không muốn giao dịch tiếp nếu họ gặp khó khăn khi liên lạc với công ty đối tác. Điện thoại luôn bận hoặc thư điện tử không được trả lời nhanh là một trong những yếu kém trong hệ thống liên lạc cần được cải thiện nếu công ty bạn muốn “giữ chân” được khách hàng.

    4. Đứng về phía chính sách của công ty một cách thái quá:
       Không bao giờ được nói với khách hàng rằng “Đây là chính sách của công ty chúng tôi” hay “Nếu tối chấp thuận yêu cầu này của bạn, tôi sẽ phải làm vậy với cả những khách hàng khác”. Thay vào đó bạn cần tìm ra cách nói mềm mỏng để làm cho khách hàng hiểu rằng đây là những chính sách đã được nghiên cứu rất kỹ để có thể đem lại lợi ích cho cả hai phía.

    5. Không giữ lời hứa:
       Nếu hai bên đã thống nhất ngày giao hàng thì công ty bạn phải đảm bảo rằng hàng sẽ đến đúng theo lời hẹn. Nếu có bất cứ điều gì gây cản trở ngày giao hàng thì điều quan trọng là lấy lại niềm tin nơi khách hàng. Gửi tới lời xin lỗi chân thành, đảm bảo việc này sẽ không bao giờ xảy ra và lần này công ty sẽ bồi hoàn mọi tổn thất vì hàng đến chậm.



    6. Ghi nhớ sai tên khách hàng:
       Đây là lỗi khá đơn giản và chủ yếu do tính bất cẩn của nhân viên gây ra. Ví dụ, bạn liên tục gọi khách hàng là bà Johnson thuộc công ty Jackson Avenue nhưng thực ra đó là bà Jackson thuộc công ty Johnson Avenue. Chắc chắn rằng họ sẽ không muốn tiếp tục làm việc với công ty bạn thêm nữa.

    7. Giao dịch lòng vòng:
       Khi bất kỳ ai gọi đến dịch vụ khách hàng, họ đều mong muốn được nói chuyện với người cần gặp (như người quản lý hoặc nhân viên họ đang làm việc cùng) chỉ sau khi lễ tân nối máy. Nếu họ cứ phải qua hết người này đến người khác mà chưa nói chuyện được với người cần gặp thì họ sẽ cảm thấy mệt mỏi và dễ bực tức.

    8. Không chú ý lắng nghe yêu cầu của khách hàng:
       Khi khách hàng hỏi một vấn đề này mà nhân viên trả lời với một vấn đề khác. Điều này chứng tỏ họ không chú tâm tới vấn đề của khách hàng khi nói chuyện. Đó là lý do tại sao khả năng nghe và ghi nhớ nhanh vấn đề là một trong những kỹ năng đòi hỏi khi tuyển dụng các nhân viên cho phòng quan hệ khách hàng.

    9. Quên những quy tắc cơ bản:
       Nhiều khi các nhân viên đã quên đi những câu nói lịch sự xã giao thông thường khi nói chuyện với khách hàng. “Làm ơn”, “cảm ơn,” “chúng tôi rất xin lỗi về sự bất tiên đã gây ra cho quý khách”… là những câu nói đơn giản nhất thể hiện sự nhiệt tình và thái độ lịch sự đối với khách hàng mà bất kỳ nhân viên nào cũng cần biết.



    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Chùa cổ

    Chùa cổ
    ●Xem tất cả các bài viết

    Phụ Kiện Điện Thoại, Ốp Lưng Đẹp, Đa Dạng Dòng Điện Thoại

  • Sản phẩm đa dạng mẫu mã, nhiều thương hiệu đã được người tiêu dùng tín nhiệm..

  • Điều Cần Biết

    Điều Cần Biết
    ●Xem tất cả các bài viết

    Bếp điện từ - Bếp hồng ngoại

  • Sản phẩm đa dạng mẫu mã, nhiều thương hiệu đã được người tiêu dùng tín nhiệm..

  • Quê hương

    Quê hương
    ●Xem tất cả các bài viết

    MÁY MASSAGE LÀM THON CƠ THỂ

    Sức Khỏe

    Sức Khỏe
    ●Xem tất cả các bài viết

    Thiết Bị Âm Thanh, Loa, Tai Nghe

  • Sản phẩm đa dạng mẫu mã, nhiều thương hiệu đã được người tiêu dùng tín nhiệm..

  • TIN TỨC

    Tin tức thời sự
    ●Xem tất cả các bài viết

    Điện Thoại Di Động

  • Điện Thoại Di Động

    Đợt khuyến mãi lớn nhất trong năm giảm giá đến 50%..

  • Tự tình

    Tự tình
    ●Xem tất cả các bài viết

    Đồ Gia Dụng Nhà Bếp

  • Đồ Gia Dụng Nhà Bếp

    Đợt khuyến mãi lớn nhất trong năm giảm giá đến 50%..

  • Thông kinh phật
    ●Xem tất cả các bài viết
    Đối nhân xử thế
    ●Xem tất cả các bài viết
    SEO
    ●Xem tất cả các bài viết
    Thương Mại Điện Tử
    ●Xem tất cả các bài viết
    Kỷ Năng Làm Việc
    ●Xem tất cả các bài viết
    Rèn Luyện Nhân Cách
    ●Xem tất cả các bài viết

     

    Màu Nhuộm Tóc An Toàn, Chất Lượng

  • Màu Nhuộm Tóc An Toàn, Chất Lượng

    Đợt khuyến mãi lớn nhất trong năm giảm giá đến 50%..

  • Giày Tennis nam

    Ba lô Du lịch nữ

    Máy Massage

    Dụng cụ thể dục

    Thiết Kế tại 376 Tân Sơn Nhì | P. Tân Sơn Nhì Quận Tân Phú | TP Hồ Chí Minh